ราคาเพชรกับRapaport สำคัญอย่างไร

Last updated: 18 พ.ย. 2559  |  1054 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ราคาเพชรกับRapaport สำคัญอย่างไร




บ่อยครั้งที่ทางร้านมักได้ยินคำถามจากคนรู้จัก หรือเห็นคำถามตามเว็บบอร์ดต่างๆ ประมาณว่า ราคาเพชรเม็ดนี้เป็นยังไงบ้างแพงมั้ย? หรือ ราคาแหวนเพชรวงนี้ใช้ได้มั้ย ซื้อได้รึเปล่า? ก่อนที่เราจะสามารถสรุปได้ว่า ราคาเพชร หรือราคาแหวนเพชรที่เราได้รับการเสนอนั้น เหมาะสมหรือไม่ แพงไปหรือเปล่า เราคงต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อราคาเพชร ตามรายละเอียดดังนี้ก่อนนะคะ

 
ราคาเพชร ขึ้นอยู่กับ

1) ขนาด Carat เพชรยิ่งเม็ดใหญ่ราคายิ่งสูง
2) สี Color เพชรสียิ่งขาว ราคายิ่งแพง
3) ความสะอาด Clarity เพชรไร้ตำหนิ  หรือมีตำหนิขนาดเล็ก มีราคาสูงกว่าเพชรที่มีตำหนิขนาดใหญ่ เห็นได้ชัด
4) การเจียรไน (Cut) คุณภาพของการขัดเงา สัดส่วนความสมมาตร ส่งผลต่อราคาเพชร เช่นกัน เพชรที่เจียรไนดีมีคุณภาพระดับ 3 Excellent ปกติจะมีราคาสูงกว่าเพชรคุณภาพ 3 Very Good
สถาบันที่ออกใบเซอร์ ปกติเพชรที่มีใบเซอร์ จาก GIA จะมีราคาสูงกว่าเซอร์ HRD, IGI  

ราคาพอร์ท หรือ Rapaport Price เป็นราคากลางที่มีการปรับปรุงทุกสัปดาห์ ในระยะยาวมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น ใ ทั้งในตลาดค้าส่ง และค้าปลีก แน่นอนว่าเมื่อราคาพอร์ทเปลี่ยนแปลง ราคาเพชรในตลาดก็จะเปลี่ยนแปลงด้วยนะคะ
Fluorescence - เพชรที่มีการเรืองแสงภายใต้แสง UV ปานกลาง-เข้ม (medium-strong) จะได้ราคาถูกกว่าเพชรที่ไม่มีการเรืองแสง (Non Fluorescent) หรือมีการเรือง แสงอ่อนๆ (slight, faint)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้